Shopping Cart

Thành Tiền 0đ
Tổng Tiền 0đ

Cách Viết Tiêu Đề Bài Viết Cho Website

10/06/2021
BLOG

Cách viết tiêu đề bài viết cho website chuẩn SEO làm sao hiệu quả là được sự quan tâm nhiều biên tập viên trang web, sau đây công ty SIKIDO sẽ gợi ý qua bài viết này

Viết tiêu đề (title) và mô tả (Description) để tối ưu cho Seo là một điều hết sức quan trọng khi viết bài cho website của bạn. Một tiêu đề và Mô tả tốt sẽ giúp bạn thu hút độc giả cũng như giúp website của bạn Seo tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm.

 

Trước tiên, bạn cần phân biệt tiêu đề của bài viết (Headline of article – H1 tag) trên trang và tiêu đề SEO (Title tag) xuất hiện trên công cụ tìm kiếm. Thông thường 2 tiêu đề này có thể sử dụng cùng nội dung, nhưng nếu muốn khác vì mục đích riêng vẫn để khác được nhưng nội dung vẫn nên truyền tải nghĩa giống nhau và là những cụm từ quan trọng nhất của bài viết được cô đọng lại.

 

Cách viết tiêu đề bài viết cho website
Cách viết tiêu đề bài viết cho website

 

Những nơi Headline xuất hiện:

Article title: Tiêu đề bài viết trên trang (thường trong thẻ H1)
Title tag: Tiêu đề trang (trong thẻ Title, xuất hiện trong trang tìm kiếm)
Email subject: dòng tiêu đề trong email
Social post: Tiêu đề trong bài post trên mạng xã hội
Video title: Tiêu đề video trong Youtube...

 

Cách viết tiêu đề bài viết cho website chuẩn SEO

Độ dài: Dài 70 ký tự, tức là Google thường hiển thị 60 đến 70 ký tự đầu tiên của thẻ tiêu đề.
Vị trí từ khóa: Đặt từ khóa chính vào đầu tiêu đề của bạn còn các từ khóa ít quan trọng hơn ở cuối tiêu đề.
Phân tách từ khóa: Sử dụng ký hiệu | để phân tách các từ khóa và cụm từ được nhắm mục tiêu, tức là tránh sử dụng dấu phẩy, dấu gạch dưới, dấu gạch ngang, v.v.
Không lặp lại thẻ tiêu đề: Viết các tiêu đề khác nhau cho các trang khác nhau, tức là không đặt cùng một tiêu đề trên nhiều trang.
Đơn giản: Từ khóa hoặc cụm từ được nhắm mục tiêu của bạn phải đơn giản và ngắn gọn.
Tên trang web hoặc công ty: Không sử dụng tên trang web hoặc tên công ty trong thẻ tiêu đề trừ khi nó rất phổ biến hoặc là một phần của các từ khóa quan trọng của bạn.

 

Những cụm từ tích cực nên sử dụng trong tiêu đề

Bí mật
Bí quyết
Phương pháp
Cách
Hướng dẫn
Tốt nhất
Luôn luôn
Nhanh nhất
Dễ nhất
Hầu hết
Tuyệt vời
Hot nhất
Hoàn hảo
TOP
Lý do
Quy tắc vàng
Mới nhất
Danh sách...

 

Cách viết tiêu đề bài viết cho website
Cách viết tiêu đề bài viết cho website

Một vài mẫu tiêu đề hay khi làm SEO

- Đừng đọc nếu bạn chưa ...
- Đừng làm ... nếu không biết ...
- Tại sao bạn ... mãi không thành công?
- 101 cách giúp bạn ...
- Sai lầm chết người khi ...
- Cảnh báo: Nếu ... thì ...
- ... bí mật về ... mà bạn chưa biết.
- ... mẹo khi làm ...
- ... cách để tăng ...
- 1 phút để ...
- Cách nhanh nhất để ...
- Xu hướng ... năm ...
- Bí mật đáng sợ mà ... không nói cho bạn
- Top những ... để ...
- Làm thế nào để ... khi ...
Còn rất nhiều những câu rắc thính thả bả khác mà bạn có thể suy nghĩ, thành công dựa vào mức độ sáng tạo của bạn đến đâu thôi.

Cách viết tiêu đề bài viết cho website chuẩn SEO thu hút người đọc

1. Sử dụng lời hứa trong tiêu đề

Chìa khóa để nhấp là hiểu điều này: Trước khi bất kỳ ai trong chúng ta nhấp vào bất cứ điều gì, chúng tôi thực hiện một phép tính lợi ích chi phí thứ hai.
Là lợi ích của việc nhấp (giá trị của nội dung) cao hơn chi phí (hai giây thời gian của tôi)?
Sức kéo/hút của một tiêu đề đến từ lời hứa của nó, một cách đơn giản đó là một lợi ích

 

Ví dụ:
3 lý do ít được biết vì sao blog của bạn không có ai truy cập (và đây là cách cải thiện)

2. Đưa con số vào tiêu đề Content

Danh sách bài đăng phổ biến vì một lý do: họ đặt kỳ vọng về số lượng nội dung, về khả năng scan và sự đa dạng; nếu bạn không thích một thứ, bạn sẽ có thể quét xuống và tìm thứ khác.
Chữ số, không chỉ là số, là một phần của phép thuật. Trong một dòng chữ, chữ số nổi bật. Vì vậy, đừng viết tiêu đề với Tám điều, Hãy viết một tiêu đề với 8 điều.
Tiêu đề với số không luôn luôn liệt kê bài viết. Các con số cũng có thể là dữ liệu và số liệu thống kê, chỉ ra rằng bài báo được hỗ trợ bởi nghiên cứu. LinkedIn đã kiểm tra các tiêu đề có và không có con số thống kê và thấy rằng số liệu thống kê có tác động lớn đến tỷ lệ nhấp, tăng 37% so không có số

 

Ví dụ:
101 cách tăng traffic cho website của bạn
47 cách tăng xếp hạng từ khóa trong Google
6 chiến lược SEO hiệu quả trong năm 2020
5 “Bí mật thất truyền” đã được tìm thấy

3. Đặt câu hỏi 5W 1H (Where, When, Why, Who, What và How)

Tiêu đề câu hỏi có hai lợi ích. 
Đầu tiên, chúng tận dụng một hiệu ứng tâm lý, khiến tâm trí người đọc phải thực hiện bước tiếp theo: trả lời câu hỏi hay thắc mắc. Sự thiếu hoàn chỉnh vốn có trong các câu hỏi gây căng thẳng và hứng thú với độc giả.
Tìm kiếm là lợi ích thứ hai. Google tập trung vào ý nghĩa của truy vấn tìm kiếm, không chỉ là sự kết hợp của các từ. Nó được gọi là chỉ số ngữ nghĩa tiềm ẩn và nó là chìa khóa cho SEO ngữ nghĩa. Ngôn ngữ tự nhiên của một câu hỏi hoàn chỉnh giúp Google hiểu bài viết hữu ích như thế nào.
Mọi người đang sử dụng giọng nói(voice search) của họ, không chỉ ngón tay, để tìm kiếm những ngày này. Và tự nhiên, họ đang hỏi những câu hỏi đầy đủ, đầy đủ. Hoàn thành câu hỏi và câu trả lời giúp Google kết nối mọi người với nội dung của bạn.

 

Ví dụ:
Có phải bạn đang gặp vấn đề về... ?
Social ảnh hưởng tới SEO như thế nào?
Entity tác động tới SEO như thế nào?
Làm thế nào để bán được hàng qua Facebook?

4. Đặt từ khóa lên phía đầu tựa đề

Ngay khi bắt đầu tiêu đề: cụm từ khóa mục tiêu.
Việc sử dụng cụm từ khóa đích ở đầu thẻ tiêu đề "title" và tiêu đề "h1" mang lại cho nó cụm từ khóa cụm từ nổi bật giúp giúp biểu thị mức độ liên quan của nó với các công cụ tìm kiếm. Điều này không quan trọng đối với các dòng chủ đề và bài viết xã hội.
Một tiêu đề hiệu quả hoạt động cho cả công cụ tìm kiếm và độc giả. Để tạo tiêu đề xếp hạng và thu hút sự chú ý, hãy sử dụng dấu hai chấm . Điều này cho phép bạn tách từ khóa thân thiện với tìm kiếm khỏi các kích hoạt thân thiện với xã hội.
Nó mang đến cho bạn sự nổi bật về cụm từ khóa nhưng vẫn thúc đẩy tâm lý con người trong phần còn lại của tiêu đề.

 

Kiểm tra các ví dụ từ các bài viết trong quá khứ trên blog này:
Nghiên cứu từ khóa: Quy trình 5 bước
Internal link: 4 phương pháp build link nội bộ hay
Xây dựng liên kết: Hướng dẫn từ cơ bản tới nâng cao

 

Xem mô hình? Mỗi bài đăng được tối ưu hóa để xếp hạng cho cụm từ ở đầu tiêu đề (với sự nổi bật của cụm từ khóa hoàn hảo) theo sau là một số hoặc từ để kết nối với trái tim và tâm trí của khách truy cập.

 

Vì vậy, đây là công thức của Seothetop để viết tiêu đề:
Cụm từ khóa mục tiêu + Dấu hai chấm + Số hoặc từ kích hoạt + Lời hứa
Nó có hoạt động không? Tìm kiếm bất kỳ cụm từ nào trước dấu hai chấm trong các tiêu đề ở trên. Bạn có thể thấy xếp hạng bài đăng cho cụm từ và bạn có thể chỉ cần nhấp vào, nhờ vào các con số và báo cáo lợi ích.

5. Đặt các từ tác động ở phía trước tiêu đề

Trong hộp thư đến di động, các dòng chủ đề bị cắt ngắn chỉ sau 45 ký tự. Trong kết quả tìm kiếm, thẻ tiêu đề sẽ bị cắt ngắn sau khoảng 60 ký tự. Các tiêu đề podcast có cùng một vấn đề.

 

Hãy xem xét những ví dụ này:
10 mẹo giao tiếp đơn giản có thể giúp bạn khi phỏng vấn xin việc thành công
Cách để phỏng vấn xin việc thành công với 10 mẹo giao tiếp đơn giản này
Nhưng đây là cách nhìn thấy chúng trong hộp thư đến di động:

 

Tiêu đề 1, cụm từ tác động bị cắt, tiêu đề dưới cụm từ tác động được show
Tiêu đề 1, cụm từ tác động bị cắt, tiêu đề dưới cụm từ tác động được show

 

Dòng tiêu đề 2 thấy tác động và lợi ích của việc nhấp chuột ngay vào hộp thư đến: Cách để phỏng vấn xin việc thành công... Dòng tiêu đề 1 sẽ phải mở email để xem tuyên bố lợi ích là gì.

6. Viết tiêu đề rất dài

Vì vậy, nó được tải trước với các từ và lợi ích tác động, nhưng điều đó không có nghĩa là bản thân tiêu đề ngắn. Theo nghiên cứu của Steve Rayson, các tiêu đề dài đang chiến thắng, ít nhất là trong Facebook.
Biểu đồ này cho thấy số lượng tương tác trung bình của Facebook dựa trên số lượng từ trong tiêu đề.
Đúng rồi. Tiêu đề 15 từ có số lượng tương tác trung bình cao nhất. Tôi nghi ngờ rằng hầu hết các nhà tiếp thị chưa bao giờ viết một tiêu đề dài như vậy. Hãy thử nó và bạn sẽ thấy mình viết những câu hoàn chỉnh dài. Hoặc có thể hai câu.

 

Ví dụ: 5 mẫu tiêu đề cảm xúc được chia sẻ nhiều hơn 53% trên social media, theo Thống kê của Buzzsumo
Lưu ý: Nên áp dụng với các bài đăng xã hội và thẻ.

7. Viết tiêu đề dựa vào tiếng lòng của người đọc

Cảm xúc là thứ khiến con người ta hành động nhanh hơn cả lý trí. Khi mà những cảm xúc đồng điệu gặp nhau thì lý trí trở nên vô nghĩa. Viết tiêu đề dựa vào tiếng lòng của người đọc sẽ là cách thành công bền vững.
Tuy nhiên để làm được điều đó không hề đơn giản, bởi chúng ta phải hiểu khách hàng, hiểu người đọc họ muốn gì, cần gì, đặt mình vào trường hợp của khách hàng để tìm hiểu những suy tư, băn khoăn và trăn trở của họ.

 

8. Viết tiêu đề đánh vào nỗi sợ hãi của khách hàng

Ai mà chẳng sở hữu cho mình các loại sợ hãi với mức độ khác nhau và bản chất của chúng ta là luôn tìm cách chế ngự chúng. Khách hàng cũng không nằm ngoài quy luật đó.
Sợ già, sợ xấu, sợ bẩn, sợ gián, sợ chuột, sợ bóng sợ gió và cả sợ chết nữa!
Những tiêu đề kiểu như này chính là đang động chạm vào nỗi đau của họ, họ sẽ thấy bóng dáng của mình ở đó. Và chẳng có lý do gì họ không kích vào website của bạn khi bạn sẵn sàng đưa ra giải pháp tống cổ nỗi sợ hãi đó đi cho khách hàng.

9. Viết tiêu đề có chứa thông tin khuyến mãi

Thích được hưởng lợi là tâm lý chung của người tiêu dùng. Vì vậy thông tin khuyến mãi, giảm giá, miễn phí vận chuyển luôn là yếu tố hút mắt người xem tò mò kích vào website và tìm hiểu.

Ngoài ra, còn một số cách viết tiêu đề bài viết cho website

- Tips, bí mật
Bí quyết SEO lên Top nhanh và bền vững 
5 bí mật về đời tư ca sỹ XYZ chưa từng tiết lộ

 

- Gợi ý cách tốt nhất để thực hiện điều gì đó
Cách tốt nhất để xác định cụm từ quan trọng của bài viết

 

- Đưa ra lời khuyên để cải thiện vấn đề
Tại sao bạn nên quên Facebook đi 

 

- Cung cấp bằng chứng để tăng tính thuyết phục
10 Xu hướng SEO 2020 được dự đón bởi 58 chuyên gia hàng đầu 

 

- Dùng ảnh hưởng của người nổi tiếng hãng nổi tiếng
Barca sắp xác định được Messi đến từ hành tinh nào 

 

- Cường điệu hóa vấn đều
Nếu site không có phiên bản cho Mobile thì bạn nên đóng của website của mình 

 

- Thời gian và tiền bạc
Ví dụ: Giảm 5 cân trong 2 tuần chỉ với 500K 

 

- Nhắm vào mục tiêu cụ thể
Những điều các bà nội trợ cần biết để tránh rước độc vào người 

 

- Sử dụng biện pháp So sánh
Bán nước chè thu nhập cao hơn nhân viên Ngân hàng 

 

- Kể Câu chuyện, chia sẻ kinh nghiệm của bạn
Cách tôi đưa từ khóa lên top không cần backlink nhiều
Cách tôi đã gỡ hình phạt Google thành công 

 

- Treo đầu dê bán thịt chó
Cân nhắc kỹ khi áp dụng cho title nó là con giao 2 lưỡi, thử với nội dung viral trên các trang mạng xã hội, nhưng không quên nội dung của bạn phải đem lại cái gì đó hữu ích làm người dùng của bạn không bị thất vọng. 

 

- Giới hạn độ tuổi
Phim xxx chỉ dành cho 18+ 

 

- Ăn theo sự kiện HOT
Sửa đổi nghị định 49 ảnh hưởng gì tới người Lao động
Trump trúng cử tổng thống ảnh hưởng gì tới xuất khẩu vào Mỹ 

 

- Sử dụng những từ thúc giục
Hãy nhanh tay đăng ký gói thuê bao 3G chỉ 10K/tháng
Đặt vé trước ngày 15/7/2020 với giá ưu đãi 50%

 

4 điều kiện cơ bản để có một tiêu đề lôi cuốn người đọc

– Đảm bảo tiêu đề và nội dung liên quan với nhau
– Dễ đọc dễ hiểu
– Kích thích sự tò mò của người đọc
– Phải là 1 câu gãy gọn và hoàn thiện.

 

Để viết tiêu đề hấp dẫn không hề dễ, nhưng với những kỹ thuật chia sẻ ở trên bạn nên thực hành nhiều lần chắc chắn kỹ năng của bạn sẽ tốt lên. Chúc bạn thành công hơn trong việc viết lách của mình.

 

Xem thêm:

- Hướng dẫn quản trị website hiệu quả

- Cách tối ưu hình ảnh sản phẩm trên website bán hàng chuẩn SEO

- Làm thế nào để website nội thất thu hút khách hàng

ĐÁNH GIÁ SẢN PHẨM

  • Lọc theo:
  • Tất cả
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
Chia sẻ

Bài viết liên quan