Shopping Cart

Thành Tiền 0đ
Tổng Tiền 0đ

Conversational Marketing Là Gì? Bí Kíp Tiếp Thị Đàm Thoại Thành Công

09/01/2023
BLOG

Khách hàng luôn mong muốn có một người sẵn sàng giải đáp những thắc mắc của họ mọi lúc. Có khoảng 70% mọi người đồng ý rằng họ mong đợi có được trải nghiệm trò chuyện từ các thương hiệu. Việc dựa vào các kênh giao tiếp một chiều như các hình thức thu hút khách hàng tiềm năng. Để cung cấp trải nghiệm khách hàng tốt nhất có thể, hãy đầu tư vào conversational marketing. Vậy conversational marketing là gì? Và nó sẽ giúp chiến lược truyền thông xã hội của bạn phát triển như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Conversational marketing là gì?

Conversational marketing hay tiếp thị đàm thoại là sự phát triển tự nhiên của Outbound Marketing (tiếp thị một chiều) và Inbound Marketing (tiếp thị hai chiều) được sử dụng nhằm mục đích bổ trợ những điểm yếu của hai chiến lược tiếp thị nói trên.

 

 

Dựa trên tâm lý thích trò chuyện và giao tiếp của khách hàng mà đưa ra được những chiến lược quảng cáo phù hợp để thu hút khách hàng theo cách doanh nghiệp mong muốn.

Ngoài ra, Conversational marketing còn là tập hợp các công nghệ hiện đại hiện nay như trí tuệ nhân tạo AI, xử lý ngôn ngữ tự nhiên NLG, Internet of Thing và Nhận dạng tiếng nói Voice Recognition có khả năng mang đến cho khách hàng những trải nghiệm cá nhân hoá trên quy mô lớn.

xem thêm: "Influencer marketing" chìa khóa vàng trong Marketing?

Tại sao Conversational marketing quan trọng đối với doanh nghiệp


  • Trải nghiệm khách hàng tốt hơn
  • Tăng mức độ tương tác
  • Thúc đẩy hành vi mua của khách hàng
  • Thể hiện cá tính của thương hiệu
  • Thúc đẩy kênh bán hàng
  • Giới thiệu sản phẩm dịch vụ nhanh chóng
  • Dễ dàng thu thập dữ liệu khách hàng

Các dạng tiếp thị đàm thoại 

Chatbot

Chatbot là một trong số những phần mềm trả lời tin nhắn tự động được xây dựng trên nền tảng trí tuệ nhân tạo. 

Ứng dụng này cung cấp những câu hỏi được soạn sẵn để hỗ trợ khách hàng khi gặp khó khăn hoặc giúp doanh nghiệp bán sản phẩm/dịch vụ cho doanh nghiệp. 

Ưu điểm nổi bật của Chatbot chính là thực hiện giao tiếp với khách hàng thông qua tin nhắn văn bản truyền thống hoặc theo công nghệ chuyển đổi văn bản giọng nói. Thông qua đó tạo được sự đa dạng và hứng thú đối với người dùng. 

 

Hiện nay, dạng tiếp thị đàm thoại thông qua Chatbot trở nên rất phổ biến trên các website tư vấn, kinh doanh hay thương mại điện tử nhằm thu thập thông tin và trả lời tin nhắn khách hàng nhanh chóng, thông qua đó đem lại những trải nghiệm chuyên nghiệp nhất cho người dùng. 

xem thêm: Chỉ số quan trọng đo lường chiến dịch Marketing

Nhắn tin trực tuyến

Hiện nay, conversational marketing phát triển mạnh mẽ với nền tảng ứng dụng NLG, giúp doanh nghiệp giao tiếp và tương tác với khách hàng của mình. 

Thông qua các nền tảng ứng dụng công nghệ thông minh conversational marketing, doanh nghiệp sẽ dễ dàng hơn trong việc tương tác với khách hàng, đem đến những giá trị thiết thực và khẳng định được các ý nghĩa chiến dịch tiếp thị của doanh nghiệp

Email marketing

Email marketing đã và đang là hình thức tiếp thị đàm thoại được sử dụng rất nhiều trong chiến lược tiếp thị. Nhờ đó doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc truyền tải thông điệp quảng cáo đến với khách hàng của mình. 

 

 

Với email marketing doanh nghiệp có thể gửi email tiếp thị đến phân khúc khách hàng mới nhằm tạo dựng mối quan hệ hoặc nhóm khách hàng hiện tại để thuyết phục họ mua sản phẩm của mình. 

Thông qua hình thức tiếp thị đàm thoại bằng email doanh nghiệp còn có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi, đồng thời xác định được mục tiêu tiềm năng cho doanh nghiệp.  

xem thêm: 8 mẫu Template chữ ký Email chuyên nghiệp

Kết Luận

Conversational marketing là một cách tiếp thị hiệu quả để tăng chuyển đổi và doanh thu, tiết kiệm chi phí. Thực hiện các kỹ thuật tiếp thị trò truyện tốt sẽ giúp bạn có thể tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng và gia tăng lòng trung thành của khách hàng đối với doanh  nghiệp.

Liên hệ với chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ của Thiên Thanh

 

 

CÔNG TY THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ THIÊN THANH

Address: Tầng 1 T-Office 36 D5, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh

Hotline: 083.5546.839 

Website: Thienthanhtech.com

 

ĐÁNH GIÁ SẢN PHẨM

  • Lọc theo:
  • Tất cả
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
Chia sẻ

Bài viết liên quan