Shopping Cart

Thành Tiền 0đ
Tổng Tiền 0đ

E-A-T Là Gì? Các Yếu Tố Trong E-A-T

04/05/2021
BLOG

E-A-T được viết tắt bởi ba từ: Expertise (Chuyên môn), Authority (Thẩm quyền), Trustworthiness (Đáng tin cậy), đại diện cho việc nuôi dưỡng website của mình trở thành một thương hiệu cung cấp các thông tin chuyên sâu, chính xác và đáng tin cậy cho khách hàng

E-A-T là gì? Các yếu tố trong E-A-T
E-A-T là gì? Các yếu tố trong E-A-T

 

Để hiểu rõ hơn về E-A-T, GOBRANDING sẽ giúp bạn phân tích cặn kẽ ba yếu tố trên:

Expertise (Chuyên môn)

Tính chuyên môn chính là trình độ kiến thức, kỹ năng chuyên sâu trong một lĩnh vực cụ thể. Đồng nghĩa với việc trong lĩnh vực của mình bạn phải xây dựng hình tượng là một chuyên gia.

Trên website, điều này được thể hiện thông qua việc xây dựng Content Marketing. Một nội dung được đánh giá có tính chuyên môn cao thường cung cấp những kiến thức sâu và rộng về chủ đề đó. Hoặc khi so sánh với các đối thủ cạnh tranh khác, nội dung của bạn mang lại nhiều giá trị cho khách hàng.

Ví dụ: Trên một website về sức khỏe, khi viết về một chủ đề liên quan đến phương pháp chữa bệnh gai cột sống, bạn cần đảm bảo thông tin trong bài viết mang tính chuyên môn và phải cực kỳ chính xác. 

Tính chuyên môn không chỉ được thể hiện ở trình độ kiến thức, mà còn dựa trên kinh nghiệm của bản thân.

Ví dụ: Khi hỏi về triệu chứng của bệnh đau dạ dày, có thể một người từng là bệnh nhân mắc phải căn bệnh này sẽ đưa ra các biểu hiện chính xác hơn kiến thức của một bác sĩ.

Authority (Thẩm quyền)

Yếu tố thẩm quyền dùng để xác minh mức độ chính xác của nội dung. Thông thường, Authority được xác minh dựa trên những cá nhân/tổ chức có tầm ảnh hưởng là các chuyên gia, hoặc các công ty, website có mức độ uy tín cao trong một lĩnh vực nào đó.
Ví dụ: Cũng với nội dung về chủ đề bên trên nhưng được viết bởi một bác sĩ chuyên khoa và một nhà báo, thì yếu tố thẩm quyền ở bài viết của bác sĩ sẽ cao hơn.
Thẩm quyền của nội dung có thể được đánh giá thông qua các backlink, đề cập, chia sẻ, đánh giá tốt từ các chuyên gia.

Trustworthiness (Đáng tin cậy)

Mức độ tin cậy dùng để kiểm chứng xem nội dung, thông tin trên website và thương hiệu của bạn có đáng tin và làm hài lòng khách hàng không. Tạo được độ tin cậy cao trên website phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố, tuy nhiên cung cấp thông tin đúng sự thật và chính xác đóng vai trò quan trọng nhất.

Độ tin cậy cao không chỉ giúp bạn tạo được niềm tin tốt với người dùng, mà còn cải thiện được vị trí trên bảng xếp hạng tìm kiếm. Bởi lẽ, mọi nỗ lực của Google trên bảng xếp hạng tìm kiếm đều hướng tới mục đích cuối cùng là nâng cao trải nghiệm khách hàng trên công cụ này.

Ví dụ: Giá của một chiếc điện thoại iphone 11 rơi vào khoảng 20 triệu, tuy nhiên trên website của một cửa hàng kinh doanh lại ưu đãi giảm đến 50% chỉ còn khoảng 10 triệu. Mức giá này dường như quá thấp so với thực tế, khiến người dùng cảm thấy nghi ngờ về chất lượng sản phẩm và mức độ uy tín của doanh nghiệp này.

Ngoài ra, nâng cao trải nghiệm khách hàng trên website hay toàn bộ quá trình mua hàng cũng là một cách hiệu quả để tạo độ tin tưởng cho khách hàng.

Tóm lại, E-A-T bao gồm những yếu tố giúp website và thương hiệu của bạn tăng điểm chất lượng với Google. Đồng thời đối với người dùng, thương hiệu trở nên đáng tin cậy hơn, mang lại lượng khách hàng bền vững.

ĐÁNH GIÁ SẢN PHẨM

  • Lọc theo:
  • Tất cả
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
Chia sẻ

Bài viết liên quan