Shopping Cart

Thành Tiền 0đ
Tổng Tiền 0đ

Chia Sẻ Kinh Nghiệm Quảng Bá Website Mang Lại Hiệu Quả

26/05/2021
BLOG

Để xây dựng phát triển trang web được nhiều người biết đến, cung cấp giá trị hữu ích cho khách hàng như hiện tại, công ty SIKIDO đã áp dụng rất nhiều cách và đúc kết ra những kinh nghiệm quý giá để giúp quảng bá website mang lại hiệu quả cao

Một website được quảng bá tốt sẽ giúp nhiều khách hàng biết đến doanh nghiệp hơn. Từ đó bạn có cơ hội “thuyết minh” cho khách hàng về những sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp, cũng như chứng tỏ ưu thế của bạn so với những đối thủ khác và đưa ra lý do thuyết phục vì sao khách hàng nên lựa chọn bạn.

SEO là cách quảng bá website mang lại giá trị bền vững nhất, nhưng bạn cần kiên nhẫn!

Hãy xem qua ví dụ sau để hiểu tại sao công ty SIKIDO lại nhận định như vậy nhé!
Bạn đang muốn giảm cân, có thể chọn một trong hai cách sau:

Sử dụng thuốc giảm cân để mang lại hiệu quả tức thì, nhanh chóng có được thân hình thon gọn. Tuy nhiên khi bạn ngừng dùng thuốc, cân nặng sẽ nhanh chóng quay trở lại, thậm chí còn tăng nhanh hơn thời gian ban đầu.
Luyện tập thể thao và áp dụng chế độ ăn uống phù hợp để giảm cân. Với cách này, cơ thể bạn sẽ được rèn luyện mỗi ngày để dần giảm lượng mỡ thừa, chất dinh dưỡng vẫn được cung cấp đầy đủ để đảm bảo sức khỏe tốt nhất. Sau khi đạt được cân nặng mong muốn, bạn chỉ cần duy trì và kiểm soát tốt cân nặng. Nhưng với cách này, bạn phải thật kiên trì thực hiện mới có được kết quả tốt.

 

Tương tự như vậy, quảng bá website bằng SEO cũng giống như cách giảm cân bằng việc luyện tập hằng ngày. Để website tăng thứ hạng và giữ vững vị trí trên trang nhất Google, bạn cần tối ưu toàn diện tất cả các yếu tố. Quá trình này có thể kéo dài từ 4-6 tháng mới bắt đầu thấy được kết quả dần dần, vì vậy kiên nhẫn chính là điều cần thiết khi quảng bá website bằng SEO.

 

Bù đắp lại khoảng thời gian chờ đợi này, giá trị mà SEO mang lại là vô cùng xứng đáng: thứ hạng website được cải thiện, không rớt top ngay lập tức khi ngừng làm SEO, các hạng mục được tối ưu có thể sử dụng lâu dài,…
Cụ thể, một nội dung được tối ưu trên website để làm SEO có vị trí cao trên bảng xếp hạng tìm kiếm, nhưng sau một thời gian nội dung đó không còn phù hợp nữa, bạn chỉ cần cập nhật thêm nội dung mới để tái sử dụng. Điều này không chỉ tiết kiệm được chi phí thực hiện, mà còn được Google đánh giá website tốt hơn.

 

Trong khi đó, ở các hình thức quảng bá website khác, thời gian tiếp cận khách hàng nhanh hơn, nhưng giá trị sử dụng chỉ mang tính tác động tại một thời điểm. Lúc này, đòi hỏi doanh nghiệp phải thay đổi thông điệp thường xuyên, tạo nhiều nội dung mới để hấp dẫn được khách hàng.

 

Ví dụ: Một nội dung được đăng tải trên Facebook sẽ lập tức tiếp cận được các khách hàng đang theo dõi fanpage của bạn. Tuy nhiên chỉ cần vài tháng sau, nội dung này sẽ bị “trôi” và rất khó để những khách hàng quan tâm có thể tìm thấy. Ngược lại, với nội dung đã làm SEO và lên top, bất kỳ thời điểm nào cũng có thể thu hút truy cập của khách hàng vào website, thông qua cụm từ khóa được tìm kiếm trên Google.

Nâng cao chất lượng website trước khi thực hiện quảng bá

Mục đích cuối cùng của việc quảng bá website chính là tăng lượng truy cập và gia tăng doanh số bán hàng. Nhưng nếu website của bạn quá tệ, thì liệu có thu hút được khách hàng thực hiện chuyển đổi?
Việc dùng một website có trải nghiệm người dùng kém, chất lượng nội dung nghèo nàn, chỉ toàn sao chép,… đi quảng bá là việc làm lãng phí thời gian, công sức và tiền bạc. Mặt khác, điều này còn dễ gây ấn tượng xấu với khách khi trải nghiệm trên website, làm giảm uy tín về thương hiệu, ảnh hưởng trực tiếp đến giá trị của doanh nghiệp.

 

Vì vậy, bên cạnh việc tối ưu các yếu tố liên quan đến UX – UI, bạn cần xây dựng chuỗi nội dung để dẫn dắt tư duy khách hàng, giữ chân khách trải nghiệm lâu hơn trên website.

Phối hợp đa dạng cách quảng bá website để mang lại hiệu quả cao hơn

Chiến thuật quảng bá website thông minh không phải là lựa chọn kênh hiệu quả nhất, mà là phối hợp giữa kênh hiệu quả nhất với các kênh còn lại. Cách làm này không những giúp mở rộng phạm vi tiếp cận của website, mà tạo giá trị cộng hưởng giữa các kênh được mạnh mẽ hơn.

 

Ví dụ: SEO là cách quảng bá website chính thức của bạn. Nhưng vì SEO cần thời gian mới tiếp cận được khách hàng, nên trong quá trình chờ website lên top bạn có thể sử dụng các kênh hỗ trợ như Google Search Ads, mạng xã hội, diễn đàn, Email Marketing,… Các kênh phụ này sẽ thu hút được khách truy cập trong thời gian đầu, giúp Google đánh giá website tốt hơn, hỗ trợ quá trình SEO nhanh chóng tăng thứ hạng từ khóa.

 

Hay một doanh nghiệp khác chọn Google Ads là cách quảng bá website chính. Trước khi bắt đầu chiến dịch quảng cáo Google Ads, website của doanh nghiệp đó vẫn nên làm SEO để tối ưu lại nội lực website và các yếu tố khác. Khi chất lượng trang đích tốt hơn, các chi phí trong quảng cáo cũng được giảm đáng kể.

 

Phối hợp nhiều cách quảng bá website để mang lại hiệu quả cao hơn.
Phối hợp nhiều cách quảng bá website để mang lại hiệu quả cao hơn.

 

Bạn cũng cần lưu ý một điều: Việc quảng bá website có thể thực hiện ở bất kỳ kênh nào bạn thấy hiệu quả. Nhưng bạn cần đồng nhất tất cả các đặc điểm nhận diện thương hiệu ở mọi kênh như logo, màu sắc, thông điệp, hình ảnh,… Để khi khách hàng bắt gặp bất kỳ thông tin liên quan nào cũng có thể nhận ra website của bạn.

 

Tổng Kết:

Muốn quảng bá website mang lại hiệu quả lâu dài và bền vững cần phải có thời gian. Bạn có thể áp dụng tạm thời một cách quảng bá theo kiểu “mì ăn liền”, nhưng sau đó cần hướng đến giá trị bền vững để tối ưu được chi phí. Vì vậy, lựa chọn cách quảng bá nào, kết hợp ra sao là một bài toán mà doanh nghiệp cần giải quyết dựa trên chiến lược kinh doanh, mục tiêu của từng đơn vị.

 

Phối hợp nhiều cách quảng bá website giúp tăng hiệu quả cho doanh nghiệp

Các chuyên gia tại công ty SIKIDO sẽ giúp bạn tối ưu chi phí, tăng cơ hội bán hàng trên website với giải pháp Marketing Online phù hợp.

ĐÁNH GIÁ SẢN PHẨM

  • Lọc theo:
  • Tất cả
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
Chia sẻ

Bài viết liên quan