Shopping Cart

Thành Tiền 0đ
Tổng Tiền 0đ

Thiết kế website áp dụng tâm lý học về màu sắc

28/12/2022
BLOG

Khi thiết kế một website nói chung và một website bán hàng nói riêng chắc hẳn nhiều bạn sẽ cảm thấy bối rối khi lựa chọn màu sắc chủ đạo.  Yếu tố màu sắc rất quan trọng trong thiết kế website và xây dựng thương hiệu cho trang web bán hàng.

Tâm lý học về màu sắc liên quan đến sự thuyết phục là một trong những khía cạnh thú vị nhưng cũng gây ra nhiều tranh cãi trong ngành marketing.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sở thích về màu sắc có sự khác nhau rõ nét giữa các độ tuổi và giới tính.

 

Những số liệu cũng cho thấy rằng đàn ông thường thích màu đậm trong khi phụ nữ lại thích màu dịu hơn.

Áp dụng tâm lý học màu sắc cho các website ngành nghề cụ thể

Màu sắc cho website thời trang & phụ kiên

Đối với màu sắc cho trang website thời trang và phụ kiện, bạn nên sử dụng các màu sắc tươi sáng và tương phản. Nó giúp khách truy cập trang web tập trung sự chú ý của họ vào các sản phẩm và cũng thúc đẩy họ mua hàng.

Việc lựa chọn màu sắc phụ thuộc vào loại hàng hóa.

Ví dụ:

  • Màu sắc nhẹ nhàng hơn sẽ phù hợp với quần áo mùa hè cho phụ nữ
  • Quần áo đi biển có thể dùng màu sáng hơn
  • Quần áo trang trọng thì sử dụng màu tối…

xem thêm: MẸO CHỤP ẢNH SẢN PHẨM CHUYÊN NGHIỆP

Màu sắc cho website thiết bị, công nghệ

 

Màu sắc phù hợp nhất cho website thiết bị, công nghệ này là sự kết hợp của màu xanh dương và trắng xám. Chúng mang đến cảm nhận về công nghệ và tương lai.

Màu sắc cho website Sức khỏe

 

Thiên nhiên gắn liền với những đồng cỏ và cánh rừng vô tận. Vì vậy màu xanh lá là một lựa chọn màu sắc rất tốt cho trang web sức khỏe hoặc bất cứ điều gì liên quan đến sức sống, an toàn, sức khỏe và phúc lợi.

Màu xanh lá là một trong những phổ biến nhất. Nó thường được sử dụng để quảng cáo thuốc và hàng hóa y tế.

xem thêm: TOP 6 WEBSITE THIẾT KẾ LANDING PAGE CHUYÊN NGHIỆP

Màu sắc cho website Trẻ em – Làm cha mẹ

Mong đợi một sinh linh bé nhỏ chào đời là một cảm giác thú vị đầy ấm áp trong tình yêu. Vì vậy chúng ta thường thích các màu ấm như đỏ, vàng và cam vì chúng đại diện cho sự tử tế, dịu dàng và ấm cúng

Màu sắc cho website Đồ dùng nhà bếp

 

Khi áp dụng tâm lý màu sắc cho một trang web sản phẩm nhà bếp, bạn có thể chọn bất kỳ màu tự nhiên của rau, củ, quả có sắc thái nhạt.

Các nhà thiết kế web thường thích các bảng màu ấm vì những màu này có liên quan đến sự thoải mái, tin tưởng, tâm trạng tốt và gợi lên sự thèm ăn.

Màu sắc cho website Làm đẹp

 

Ở đây bạn nên sử dụng bảng màu gồm nhiều màu sắc phong phú, những màu này nên giống với màu của phấn, son và các loại mỹ phẩm khác. Màu sắc ấm áp là sự lựa chọn tốt nhất nhưng không được quá rực rỡ

Màu sắc cho website Trang sức và thời trang

 

Bạn cũng có thể sử dụng màu sắc của các loại đá quý, vàng bạc khác nhau. Những màu sắc này đại diện cho sự giàu có và sang trọng.

Màu sắc cho website Trang trí nhà cửa

 

Đối với ngách này, bạn phải tạo ra một bầu không khí ấm cúng và thân thiện để chào đón khách hàng tiềm năng của bạn. Tâm lý học màu sắc nói rằng; màu sắc ấm áp, yên tĩnh giúp chúng ta cảm thấy được thư giãn và thoải mái.

Màu sắc cho website Đồ chơi giáo dục

 

Đồ chơi giáo dục thường có màu sắc tươi sáng, rực rỡ vì chúng kích thích sự tập trung và thu hút sự chú ý của trẻ. Vì vậy bạn nên chọn màu sắc tươi sáng, hài hòa.

Màu sắc cho website Phụ kiện cho thú cưng

 

Trong phân khúc này, các nhà thiết kế web thường sử dụng các màu mờ để tạo cảm giác ấm cúng, ấm áp, tốt bụng và mịn màng. Màu vàng thể hiện thái độ tích cực, trong khi màu cam gợi lên sự dịu dàng và tình yêu

Màu sắc cho website Hoạt động ngoài trời

 

Ở đây bạn nên sử dụng màu sắc tươi sáng và tương phản. Chúng đại diện cho sự chuyển động và hoạt động kích thích con người đi ra ngoài để khám phá thế giới

Màu sắc cho website Thể thao

 

Bạn hãy mang đến một bầu không khí tập trung và tham vọng. Vì vậy, hãy sử dụng các sắc thái mềm mại như màu xanh dương. Màu xanh lá cây cũng liên quan đến sức khỏe nên bạn có thể áp dụng vào website của mình.

Ngoài ra, bạn nên nhớ rằng yếu tố văn hóa, địa lý cũng ảnh hưởng đến việc lựa chọn màu sắc.

xem thêm: TOP 6 SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ LỚN NHẤT VIỆT NAM

Một số lời khuyên cho bạn khi áp dụng tâm lý học màu sắc vào website:

Kiểm tra nhiều màu sắc. Mặc dù không có màu sắc chính xác để phù hợp với một câu chuyển đổi hoặc nút CTA. Hãy thử một nút màu xanh lá cây, tím hoặc vàng. Sau đó, khám phá những ưu điểm của nó khi sử dụng trên nền màu đen hoặc màu trắng. Tìm ra các hoạt động tốt nhất cho đối tượng khách hàng và sản phẩm của bạn.

Không để người thiết kế quyết định hoàn toàn về màu sắc. Tôi có sự tôn trọng rất lớn đối với các nhà thiết kế. Tuy nhiên, đừng để người thiết kế của bạn quyết định màu sắc sử dụng trên website. Màu sắc là một vấn đề của sự chuyển đổi, không chỉ là việc nói “ồ, có vẻ tốt”. Thẩm mỹ màu sắc không phải là tất cả.

Hiệu ứng chuyển đổi màu sắc là rất quan trọng. Vì vậy bạn nên cân nhắc thật kĩ khi chọn màu sắc làm landing page hoặc website để cải thiện tỉ lệ chuyển đổi.

Không nên sử dụng quá nhiều màu sắc. Việc sử dụng quá nhiều màu sắc có thể tạo ra một cảm giác của sự nhầm lẫn và rối rắm.

 

Liên hệ với chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ của Thiên Thanh

CÔNG TY THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ THIÊN THANH

Address: Tầng 1 T-Office 36 D5, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh

Hotline: 083.5546.839 

Website: Thienthanhtech.com

 

ĐÁNH GIÁ SẢN PHẨM

  • Lọc theo:
  • Tất cả
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
Chia sẻ

Bài viết liên quan